Thiết kế, xây dựng không gian làm việc văn phòng luôn là quá trình vô trình quan trọng, được các công ty, doanh nghiệp đặc quan tâm. Trong suốt quá trình đó, cả đơn vị thi công và doanh nghiệp đều có thể mắc phải những sai lầm khi thiết kế văn phòng rất thường gặp. Vậy đó là những sai lầm gì? Hãy cùng Nội thất ROF tìm hiểu qua nội dung bài viết ngay sau đây nhé!
Nội Dung
Các sai lầm cơ bản thường gặp
Việc thiết kế văn phòng làm việc không được như ý muốn cũng bởi bạn mắc phải một số sai lầm sau:
Không lên kế hoạch mua nội thất cụ thể
Việc xác định xem nên mua sắm những món đồ nội thất nào là phù hợp và đáp ứng nhu cầu sử dụng là rất quan trọng. Khi chưa có kế hoạch lựa chọn nội thất cụ thể sẽ khiến bạn rơi vào trường hợp cái cần dùng để phục vụ công việc thì lại không có.
Sai lầm khi thiết kế văn phòng: Lạm dụng đồ vật
Nhiều người cho rằng sử dụng càng nhiều đồ nội thất thì văn phòng càng hiện đại, tiện nghi hơn. Tuy nhiên đây lại là một sai lầm lớn khi thiết kế văn phòng. Nếu lạm dụng quá nhiều đồ vật trong một không gian sẽ gây rối mắt, chật chội.
Màu sắc
Một sai lầm đã có rất nhiều doanh nghiệp mắc phải đó chính là lựa chọn gam màu chủ đạo cho văn phòng. Trường hợp văn phòng nhỏ nhưng lại sử dụng các gam màu tối sẽ khiến không gian càng chật hẹp. Hay việc sử dụng khối màu đơn điệu, giống hệt nhau tạo cảm giác nhàm chán. Việc sử dụng sai màu sắc là sai lầm khi thiết kế văn phòng sẽ ảnh hưởng đến cảm hứng làm việc của nhân viên.
>>> Tham khảo thêm: https://noithathoaphat.info.vn/danh-muc/tu-hoa-phat/tu-sat-hoa-phat/
Chọn bàn ghế chưa đúng
Bàn ghế văn phòng, bàn làm việc là vật dụng cần thiết trong không gian làm việc. Đã có không ít trường hợp mắc sai lầm khi chọn mua. Nhiều người chỉ quan tâm đến tính thẩm mỹ, màu sắc, kiểu dáng nhưng lại không chú ý rằng nó có đem lại sự thoải mái cho người dùng hay không.
Cách khắc phục những sai lầm khi thiết kế văn phòng
Để có một không gian làm việc tiện nghi, sang trọng thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:
Xác định nội thất cần mua
Cần xác định xem những món đồ nội thất nào là cần thiết và quan trọng cho không gian làm việc. Tủ locker, bàn chân sắt, tủ đựng tài liệu,… là đồ không thể thiếu khi thiết kế văn phòng. Hãy liệt kê danh sách cụ thể để tránh lãng phí tài chính vào những món đồ không cần thiết.
Chọn màu sắc hợp lý khắc phục sai lầm khi thiết kế văn phòng
Khi thiết kế văn phòng thì việc sử dụng màu sắc sao cho hợp lý, khoa học là yếu tố mà các doanh nghiệp cần chú ý. Bạn có thể lựa chọn gam màu theo sở thích, phong thủy. Tuy nhiên cần phải đảm bảo đến tính thẩm mỹ của cả không gian làm việc.
Lời khuyên dành cho bạn là nên ưu tiên sử dụng những gam màu tươi sáng, trung tính. Bởi không chỉ giúp không gian thoáng đãng, rộng rãi mà còn tạo cảm giác thoải mái, trẻ trung, nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên.
Sử dụng bàn ghế phù hợp
Để chọn được bàn ghế làm việc thích hợp thì cần phải đảm bảo các yếu tố sau:
- Kích thước phù hợp với chiều cao, dáng người của nhân viên.
- Dễ vệ sinh, lau chùi.
- Có tích hợp thêm các chức năng như ghế xoay, điều chỉnh cao thấp, di chuyển dễ dàng.
>>> Xem thêm: https://noithathoaphat.info.vn/danh-muc/ban-van-phong-hoa-phat/ban-chan-sat/
Để có không gian làm việc tiện nghi, khoa học thì bạn cần tránh mắc phải những sai lầm khi thiết kế văn phòng cơ bản và cần ghi nhớ cách khắc phục. Chúc các bạn thành công!